หน้าต่างบานเกล็ด ราคา เท่าไหร่ แพงไหม ควรเลือกซื้ออย่างไร ?

หน้าต่างบานเกล็ด ราคา

Categories :

                หลายคนอยากติดตั้งหน้าบานเกล็ด แต่กลัวว่าหน้าต่างบานเกล็ด ราคาแพง แต่ความจริงแล้วหน้าต่างบานเกล็ดมีให้เลือกหลายราคา ส่วนราคาจะถูกหรือแพงนั้นขึ้นอยู่กับวัสดุและปัจจัยอื่น ๆ เพื่อช่วยให้คุณติดตั้งหน้าต่างบานเกล็ดได้ง่ายขึ้น ได้บานเกล็ดที่ถูกใจในงบประมาณที่ต้องการ วันนี้เราจึงจะมาบอกกันว่าควรเลือกซื้ออย่างไรให้งบไม่บานปลาย

หน้าต่างบานเกล็ด ราคาเท่าไหร่ เลือกซื้ออย่างไรให้อยู่ในงบประมาณ?

  • เลือกจากวัสดุ หน้าต่างบานเกล็ด ราคาเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับวัสดุที่เลือกใช้ เพราะวัสดุแต่ละประเภทจะมีคุณสมบัติการใช้งานที่ต่างกันและมีราคาที่ไม่เท่ากัน เช่น หน้าต่างบานเกล็ดไม้ เป็นชนิดที่นิยมใช้ตามโรงแรมหรือรีสอร์ต มีราคาสูงกว่าแบบอื่น ผลิตจากไม้แท้และไม้เทียม ผลิตออกมาหลายขนาด มีความสวยงาม เป็นธรรมชาติ เข้ากับบรรยากาศได้ดี หากเป็นขนาดไม่ใหญ่ เช่น หน้าต่างไม้สำหรับติดตั้งในห้องน้ำ ขนาด 30 x 50 เซนติเมตร ราคาจะอยู่ที่ประมาณหลักร้อยปลาย ๆ ถึงหลักพัน ขึ้นอยู่กับชนิดของไม้ที่ใช้ผลิต ส่วนแบบที่นิยมใช้ทั่วไปคือ หน้าต่างอะลูมิเนียม ขนาด 60 x 110 เซนติเมตร ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2,500 – 3,000 บาทต่อบาน
  • ดีไซน์และรูปทรง หากเป็นขนาดมาตรฐานราคาจะอยู่ในระดับทั่วไป แต่หากเป็นหน้าต่างบานเกล็ดที่มีรูปแบบพิเศษหรือเป็นขนาดที่สั่งทำ จะมีราคาสูงกว่าแบบทั่วไป เพราะเป็นชนิดที่ต้องตัดประกอบและขึ้นรูปใหม่ หากใครที่ต้องการติดตั้งหน้าต่างบานเกล็ดแต่มีงบประมาณที่จำกัดแนะนำว่าให้เลือกขนาดมาตรฐานจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีกว่า แต่หากต้องการความสวยงามหรือดีไซน์พิเศษก็สามารถสั่งทำได้
  • ขนาด แน่นอนว่ายิ่งมีขนาดใหญ่เท่าไหร่ก็จะยิ่งมีราคาที่สูงขึ้นเท่านั้น เพราะต้องใช้วัสดุที่เพิ่มขึ้น หากเป็นหน้าต่างขนาดเล็กสำหรับห้องน้ำหรือห้องครัวราคาก็จะถูกลง แต่หากเป็นบานใหญ่สำหรับติดตั้งในห้องนอนหรือห้องทำงานก็จะมีราคาที่สูงขึ้น
  • คุณสมบัติการใช้งาน หากมีคุณสมบัติพิเศษหรือคุณสมบัติเพิ่มเติมก็จะมีราคาสูงขึ้น เช่น หน้าต่างบานเกล็ดไฟเบอร์กลาสชนิดเคลือบสารป้องกันรังสียูวี ที่มีคุณสมบัติเด่นทั้งความโปร่งแสงและการป้องกันความร้อน ช่วยให้ห้องไม่มืดทึบ ช่วยป้องกันแสงแดด และช่วยให้ห้องเย็นขึ้นได้

                สรุปได้ว่าหน้าต่างบานเกล็ด ราคาเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งาน หากต้องการหน้าต่างบานเกล็ดที่ใช้วัสดุคุณภาพดีและมีขนาดพิเศษก็จะมีราคาที่สูงขึ้น แต่หากต้องการใช้แบบทั่วไป ราคาก็จะอยู่ที่ประมาณ 2,000 – 3,000 บาทต่อบาน อาจขึ้นลงตามประเภทของวัสดุ หากใครสนใจก็สามารถเช็กราคากับร้านขายบานเกล็ดก่อนได้เพื่อให้อยู่ในงบที่ต้องการ และอย่าลืมเผื่องบไว้สำหรับค่าติดตั้ง วงกบ และอื่น ๆ